[ Không phải thiên sứ ] Chương 3


 

 

 

 

Edit: Tjhjn

Đường Trọng Phàm, 35 tuổi, trên báo chí nói ông ta tao nhã lịch thiệp, tuấn dật lại có phong độ, quả là đối tượng của tất cả phụ nữ.

 

Lúc này, ông ta đang an vị ở trên ghế sa lon bằng da thật, chăm chú đánh giá tôi, quản gia khom người lui ra ngoài.

 

Ông ta không nói lời nào, mặt âm u, ánh mắt lợi hại như mãnh thú đã tiếp cận được con mồi, ánh mắt này làm con người ta cảm thấy mình bị phơi bày trần trụi không chỗ ẩn nấp, khí thế áp bức vô hình làm tôi không thở nổi, tôi tự xác định ông ta không hề giống như những gì trong báo đã đưa tin.

 

“Đường tiên sinh, tôi …”

 

Mọi lí do chuẩn bị tốt trước đó, giờ phút này đều không dùng được, ánh mắt của ông ta giống như xuyên thấu hết thảy, tôi cảm thấy ánh mắt đó quá trắng trợn, nó đăm chiêu nhìn không sót một cái gì.

 

“Dương Thanh Thanh …” Khoé môi ông ta hiện lên một nụ cười lạnh, âm thanh như cái lạnh của buổi đêm, cái rét buốt của lớp băng trên mặt hồ, vắng lặng ám ảnh.

 

Trong nháy mắt đó, tôi cảm thấy mình cần chạy trốn, trực giác nói cho tôi biết người đàn ông này rất nguy hiểm, cách càng xa càng tốt.

 

Nhưng vừa nghĩ đến mẹ, tôi cắn chặt răng:

 

“Đường tiên sinh, hôm nay tôi đến  … ”

 

“Cô muốn bao nhiêu?” Ông ta cắt đứt lời tôi.

 

“A?!” Tôi không kịp phản ứng.

 

Ông ta đứng lên, thân hình cao lớn đi đến trước mặt tôi, khí thế khiếp người bao phủ, tôi bối rối hạ mắt xuống, lại bị ông ta nắm cằm ngửa mặt lên: “Không phải cô đã mang trong mình đứa con của con trai tôi sao, muốn bao nhiêu tiền?”

 

Tôi hoàn toàn ngây ngẩn cả người, sao ông ta có thể biết được? Chẳng lẽ mọi hành động của Đường Dược đều bị người ta giám thị, nếu như vậy chỉ sợ toàn bộ gia cảnh của tôi đều bị ông ta nắm rõ.

 

Đứng trước con người này, tốt nhất tôi không nên đùa giỡn tính kế nhiều, tôi ngập ngừng nói: “Năm… Năm mươi vạn.”

 

“Quả nhiên là tiểu nữ sinh, mất công nhiều như vậy, chỉ cần chút tiền ấy là đã có thể thoả mãn?” Ông ta buông ra, hai tay xỏ vào túi quần: “Với tôi mà nói, có hàng trăm phương pháp để giải quyết con của cô, một phân tiền cũng sẽ không cho cô, tuy nhiên bây giờ tôi lại muốn thay đổi chủ ý.”

 

Lưng thoát ra từng đợt khí lạnh, nỗi sợ hãi thấm qua từng lỗ chân lông, tôi đây có bị tính là chơi với lửa có ngày chết cháy không?

 

Ông ta đi đến ghế sa lon rồi ngồi xuống, nhàn nhã châm một điếu thuốc:

 

“Trong nhà của cô còn có mẹ, tôi cho cô một trăm ngàn, ở thành phố A cấp cho mẹ cô một gian nhà trọ, đặc biệt sẽ có người hầu chăm sóc bà ta, tuy nhiên cô phải đáp ứng điều kiện của tôi.”

 

“Điều kiện gì?” Tôi khinh thường, dạng đàn ông này tôi sao dám đụng đến, ông ta muốn giết tôi dễ như trở bàn tay, ông ta thay đổi chủ ý làm tôi tránh được một kiếp, đã là điều kiện mà còn phải hỏi qua ý kiến tôi sao, cho dù phía trước có là cái bẫy thì tôi chỉ có thể nhảy xuống.

 

“Cô lập tức thôi học, ở đây sinh đứa bé, về Đường Dược, tôi sẽ đưa nó sang Anh du học, về sau cô không bao giờ được tiếp cận nó nữa.”

 

“Tôi sẽ làm gì sau khi sinh xong đứa bé?” Có phải tôi có thể cầm tiền chạy đi không?

 

Ông ta nở nụ cười, mặt mày lạnh như băng: “Đến lúc đó tôi sẽ nói cho cô biết.”

 

“Được, tôi nhận lời ông.”

 

Tôi có thể lựa chọn sao, chỉ cần có thể làm cho mẹ có một cuộc sống tốt, chuyện sau này tôi không thèm nghĩ nữa.

 

 

Hết chương 3

 

3 comments on “[ Không phải thiên sứ ] Chương 3

  1. Thẩm Mộ, Mộ dung Phong, Lâu tử Hoán, Đường diệc Diễm, Thưà Đức, An tử Khê. nói:

    Có khi nào cô yêu ông già nay ko

Cảm nhận ^^~

